Sunday, August 13, 2017

YOU AND ME XXX (2017, Laddawal Rattanadilokchai, A-)

YOU AND ME XXX (2017, Laddawal Rattanadilokchai, A-)

1.ไก่ได้พลอย
หัวล้านได้หวี
ทาเลนท์วันได้นักแสดงฝีมือดี

2.ฉากป้องกับบุ๊คเซลฟี่ด้วยกันนี่ ชอบสุดๆในระดับ A+30 เลย คือเราโอเคกับช่วงกลางเรื่องอย่างสุดๆเลยนะ

คือช่วงแรกเราเกลียดหนังมาก เพราะ choice ในการกำกับมันไม่เข้าทางเราเลยน่ะ โดยเฉพาะการใส่ดนตรีประกอบ และหนังมันดูโง่มากๆ

แต่พอช่วงกลางเรื่อง เราว่าหนังเริ่มลงลึกในอารมณ์ความรู้สึกตัวละครได้ค่อนข้างน่าพอใจ แม้ว่าการเล่าเรื่องมันยังแหว่งวิ่นอยู่บ้าง

และพอหนังเริ่มเน้นตัวละครบุ๊คนี่ เราก็ชอบในระดับ A+30 เลย

แต่พอดูจนจบ เราก็กลับมารู้สึกไม่ค่อยชอบเหมือนเดิม 555

3.อยากให้สร้างภาคสอง เป็นเรื่องของบุ๊คกับชีวิตของเขาในวงการฟุตบอลมหาลัย ว่ามันจะซู่ซ่าอย่างไรบ้าง 555

4.คือดูหนังเรื่องนี้แล้วก็คิดถึงหนังอย่าง I WANT YOU TO BE (2015, Bundit Sintanaparadee)  นะ คือเราว่าด้วยโครงเรื่องของ YOU AND ME XXX มันสามารถพัฒนาไปเป็นหนังที่เข้าทางเราสุดๆแบบ I WANT YOU TO BE ได้น่ะ แต่น่าเสียดายที่มันไม่เลือกที่จะเป็นแบบนั้น


คือถ้าหากหนังเรื่องนี้มันจะเข้าทางเรา เราก็อยากให้มันลงลึกใน “ความไม่สมหวังในความรัก” ของทั้งสามตัวละครเลย ทั้งป้อง, ปิ๊ก และบุ๊คเลย โดยให้เน้นความเจ็บปวดในใจตัวละครแบบใน I WANT YOU TO BE และให้ตัวละครในหนังเรื่องนี้ลองเลือกใช้ชีวิตแบบตัวละครในหนังเรื่อง TRIAMO (2017, Pathompong Praesomboon) อะไรแบบนี้ คือถ้าหากมันทำแบบนี้ หนังเรื่องนี้ก็จะติดอันดับประจำปีของเราอย่างแน่นอน

No comments: